บทความ

โรคคันเรื้อรัง

chronic eczema

จะพูดถึงโรคที่อาจรักษายากอีกโรคหนึ่งครับ นั่นคือโรคผิวหนัง ที่มีอาการคัน ตกสะเก็ดเป็นๆหายๆในตำแหน่งเดิม บางคนเป็นมากจนเนื้อแตกเป็นแผลเลือดไหลเลยก็มี

โรคแพนิค

panic disorder

หลายๆครั้งในการทำงาน ผมมักจะเจอเคสที่รักษายาก อาทิ มาด้วยอาการหายใจไม่อิ่ม หายใจไม่ออก แน่นหน้าอก ใจสั่น หน้ามืดจะเป็นลม เวียนหัวจะวูบ มือเท้าเย็น ชาออกตามหน้าตามผิวตัว อาการพวกนี้เป็นมานานแรมปี ไปรักษาที่ รพ.ก็ไม่เจออะไร คนไข้จะมีความทุกข์เพราะหาหมอก็ไปแล้ว หลายหมอก็แล้ว มันไม่ยอมหายสักที

อ่านเพิ่ม >

ปวดหลัง ปวดเอว เมื่อไรควรไปพบแพทย์? เชื่อมั่นว่าท่านผู้อ่านก็คงเคยปวดหลังกันมาบ้าง โดยทั่วไปก็มักจะหายได้เองภายในสัปดาห์ หลังจากกินยาแก้ปวด แก้อักเสบ คลายเส้น

อ่านเพิ่ม>

ตอนนี้ไข้หวัดใหญ่กำลังระบาด ทำให้เกิดการสูญเสียทางเศรษฐกิจ และสุขภาพกันมาก คนทำงานต้องไปนอน รพ. กันเป็นสัปดาห์ ส่วนเด็กๆก็ป่วยหนัก เนื่องจากหวัดใหญ่ค่อนข้างรุนแรง ต้องพบแพทย์ที่ รพ.เท่านั้นจึงจะหายได้ ส่วนคนไข้สูงอายุ มีความเสี่ยงที่จะเกิดโรคแทรกซ้อนอันตรายถึงชีวิตได้

ปวดหลัง ปวดเอว เมื่อไรควร

ไปพบแพทย์?

วัคซีนไข้หวัดใหญ่ 4 สายพันธ์